2010, ഓഗസ്റ്റ് 28, ശനിയാഴ്‌ച

അതിജീവനങ്ങള്‍

"മുഖം മിനുക്കാന്‍ ക്ഷുരകന്‍ വേണമായിരുന്നു. വിഴിപ്പുകള്‍ വെടിപ്പാക്കാന്‍ അലക്കുകാരനും. പേറ്റു നോവുകളെ ഏറ്റുവാങ്ങുവാന്‍ പതിചിയുടെ കൈകളായിരുന്നു ആശ്രയം . നാവിന്‍ തുമ്പില്‍ അക്ഷരം തൊട്ടുകൊടുത്തവര്‍ നിലതെഴുതശാന്മാര്‍ . തീന്‍ ഇല മേശകളെ മുക്കുവന്‍ മാര്‍ ആഴകടലിന്റെ അഗാധതയില്‍ നിന്നും സമിര്തമാക്കി. പണിയായുടങ്ങള്‍ക്ക് മിനുപ്പേകാന്‍ കൊല്ലന്മാരെ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ. പുഴകള്‍ മാറി മാറി കടന്നത്‌ കടത്തുകാരന്റെ കൈ തഴംബില്‍ ആയിരുന്നു. അന്നം വിളമ്പിയത് കുഴവന്റെ കരവിരുതില്‍ കല്പനയില്‍. "

ഈ വര്‍ഷത്തെ ഓണപതിപ്പുകളില്‍ ശ്രദ്ധേയമായ ഒന്നായി മാധ്യമത്തെ മാറ്റിനിര്‍ത്തുന്നത് തീര്‍ത്തും അത് കണ്ടത്തിയ വിഷയങ്ങള്‍ തന്നെ യാണ്. സമൂഹത്തില്‍ നിന്നും അന്ന്യം നിന്ന് കൊണ്ടിരിക്കുന്ന വിയര്‍പ്പിന്റെ മക്കളെ , നമ്മുടെ നാടിനെ അതിന്റെ പുതു മുഖത്തിലേക്ക് എത്തിക്കുന്നതില്‍ വലിയ പങ്കു വഹിച്ച , എന്നാല്‍ ഇന്നും ആരുടേയും ശ്രദ്ധയോ അന്ഗീകാരമോ ലഭികാടെ പോയ നമുകിടയില്‍ ജീവിതം ജീവിച്ചു തീര്‍കുന്ന ചില സമൂഹങ്ങളെ മുഖ്യധാര എന്ന് പറഞ്ഞു സ്വയം വീമ്പുളകുന്ന "നമുക്ക്" പരിചയ പെടുതുകയാണ്. മറക്കാന്‍ പാടില്ലായിരുന്നു എങ്കിലും സ്വയം മറവി നടിക്കുന്ന പൊതു സമൂഹത്തിനു ഇങ്ങിനെ ഒക്കെ ഒരു സമൂഹം നമ്മുടെ നാടിന്‍റെ പുരോഗതിയില്‍ വലിയ പങ്ക് വഹിചിടുണ്ട് എന്ന ഓര്മപെടുതലും അവരുടെ പിന്‍തലമുറ ഇന്നും ഉണ്ടെന്നുള്ള സൂചനയും നല്‍കാന്‍ ഓണപതിപ്പിനു സാധിചിടുണ്ട്.
നമുക്ക് കേള്‍ക്കാന്‍ ഇഷ്ടമുള്ളതും രുചിക്കാന്‍ ഇഷ്ടമുള്ളത് മാത്രം അനുഭവിക്കാനുള്ള നമ്മുടെ കുടുസ്സു മനസ്സും അതുമാത്രം നമ്മുക്ക് വിളമ്പി നല്‍കി പാര്ശവല്കരിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്ന മണ്ണിന്റെ അവകാശികളെ തമസ്കരിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ആധുനിക മീഡിയ സംസ്കാരത്തില്‍ നിന്നും മാധ്യമം മാറി സഞ്ചരിക്കാന്‍ ശ്രമിചിടുണ്ട് എന്നതിന് ഉദാഹരണ മാന്.. ഈ ഓണപതിപ്പ്.
" മനുഷ്യരെല്ലാം സുന്ദരികളും സുന്ധരന്മാരുമാനെന്നു ഉറൂബ് എഴുതുന്നതിനു മുന്‍പ്പ് , മനുഷ്യന്‍ എത്ര സുന്ദരമായ പദം എന്ന് മാക്സിം ഗോര്‍ക്കി പറയുന്നതിനും മുന്‍പ്പ് മനുഷ്യനെ തലമുടെ , താടി , മീശ ചമയങ്ങളിലൂടെ സുന്ധരനാക്കി തീര്‍ക്കു മെന്നു ബാര്‍ബര്‍മാര്‍ പ്രഖ്യാപിച്ചു കഴിഞ്ഞിരുന്നു. സാമൂഹിക പരിഷ്കരനതിലും ബാര്‍ബര്‍മാര്‍ നിര്‍ണായക പങ്കു വഹിച്ചു. കേരളത്തില്‍ കമ്മ്യുണിസ്റ്റ് പാര്‍ടിയുടെ ആവിര്‍ഭാവ കാലത്ത് ബാര്‍ബര്‍ മാര്‍ ത്യാഗ നിര്‍ഭരമായ സേവനം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്"

തെങ്ങ് കയറ്റക്കാരന്‍ ജയാജ് , വയറ്റാട്ടി ജാനകിയമ്മ , ആശാത്തി അമ്മുകുട്ടി , വൈദ്യന്‍ നൂഹു കുഞ്ഞു , മുക്കുവന്‍ നന്ധനാശാന്‍ , കടതുകാരി ആമിനാച്ചി , കാളവണ്ടിക്കാരന്‍ ചന്ദ്രേട്ടന്‍ , കുശവന്‍ ചാമിക്കുട്ടി, ക്ഷുരകന്‍ മണിയേട്ടന്‍ ,കൊള്ളാന്‍ കൊച്ചു എന്നിവരിലൂടെ അവരുടെ കുലതൊഴിലും സാമൂഹിക ചുറ്റുപാടുകളും ഇന്ന് അവര് പുതു തലമുറയുടെ ചിത്രവും വരച്ചു കാണിക്കുന്നു. എന്തുകൊണ്ടും നല്ല ഒരു വായന അനുഭവവും നമുക്ക് മുന്‍പ്പ് , അല്ലെങ്കില്‍ നമ്മിലൂടെ കടന്നു പോയ , പോയികൊണ്ടിര്‍ക്കുന്ന സമൂഹങ്ങളെ വരച്ചു കാണിക്കുന്നു ഈ ഓണപതിപ്പ്.
കൂട്ടത്തില്‍ ശ്രടെയമായ രണ്ടു അഭിമുഖങ്ങളും കര്ടൂനിസ്റ്റ് ഉണ്ണി..സംവിധായകനും പര്‍ഷവല്‍കരിക്ക പെട്ട സമൂഹങ്ങളുടെ നാവ് ആയി മാറിയ മഹേഷ്‌ ബട്ട് .

2010, ഓഗസ്റ്റ് 24, ചൊവ്വാഴ്ച

ആത്മ നിര്‍വ്ര്തിയില്‍ ഒരു യുവസംഗമം

ആത്മ നിര്‍വ്ര്തിയില്‍ ഒരു യുവസംഗമം
കഴിഞ്ഞ വെള്ളി 20 - 08 - 2010 നു കുവൈറ്റിലെ മസ്ജിദുല്‍ കബീരില്‍ വെച്ച് യൂത്ത് ഇന്ത്യ കുവൈറ്റ്‌ സംഘടിപ്പിച്ച യുവ സംഗമവും ഇഫ്താരും എന്ത് കൊണ്ടും ഒരു വ്യതസ്ത അനുഭവം ആയിരുന്നു. യുവാക്കളുടെ സര്‍ഗ കായിക ശേഷി ക്രിയാത്മകമായി ഉപയോഗ പെടുത്തി പൊതു സമൂഹത്തിനും അവനു
തന്നെയും ഉപകാര പ്രതമാക്കി തീര്‍ക്കുക
എന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെ കഴിഞ ജാനുവരി മുതല്‍ പൊതു രംഗത്തേക്ക് കടന്നു വന്ന യൂത്ത് ഇന്ത്യ എന്ന സംഗം നാളിതു വരെ യുള്ള പ്രവര്‍ത്തങ്ങളില്‍ പൊതു സമൂഹത്തിനു പ്രതീക്ഷ നല്‍കി പോന്നിട്ടുണ്ട്.
ഫെബ്രുവരി 26 നു പ്രഖ്യാപന സമ്മേളനത്തോടെ പൊതു സമൂഹത്തെ അഭിമുഖീകരിച്ചു തുടങ്ങിയ ഈ കൊച്ചു സംഗം ഈ ചെറിയ കാലയളവില്‍ തന്നെ ശ്രദ്ധപിടിച്ചു പറ്റി. ഇന്ത്യയിലെ അറിയ പെടുന്ന കോളമിസ്റ്റും അന്താരാഷ്ട്ര വേദികളിലെ ശ്രദ്ധേയ വെക്തിത്വം എം ഡി നാലപ്പാട് ഉത്ഘടനവം കേരളത്തിലെ ദളിത് പിന്നോക്ക ന്യൂനപക്ഷങ്ങള്‍ക്കും പാര്‍ഷവല്‍കരിക്ക പെട്ട സമൂഹങ്ങള്‍ക്കും പുത്തന്‍ പ്രതീക്ഷയായ യുവജന പ്രസ്ഥാന
ത്തിന്റെ നായകന്‍ പി മുജീബ് റഹ്മാന്‍ മുഖ്യപ്രഭാഷണവും നടത്തിയ വേദിയില്‍
നിന്ന് ആവേശം ഉള്‍ക്കൊണ്ട്‌ പുറപെട്ട ആ കൊച്ചു സംഗം അശണരുടെ അത്തണിയിം യുവജങ്ങളുടെ മാര്‍ഗ ജ്യോതിസ്സായി മുന്നോട്ടു ചലിക്കുന്നു.

പൊതുവില്‍ മത ജാതി വര്‍ഗ രാഷ്ട്രീയത്തില്‍
ഊന്നി പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന പ്രവാസി
സംഘടനകള്‍ കിടയില്‍ നിന്നും അല്പം മാറി സഞ്ചരിക്കുവാനും എല്ലാവരെയും ചേര്‍ത്തിണക്കി ഒരു ബഹുസ്വര സമൂഹത്തില്‍ ഒരു സംഘടന എങ്ങിനെ വര്തിക്കണം എന്ന് പ്രവര്‍ത്തകരുടെ കര്മാങ്ങളിലൂടെ പൊതു സമൂഹത്തെ ബോധ്യപെടുത്താന്‍ ഏറെ കുറെ യൂത്ത് ഇന്ത്യ ക്ക് കഴിഞ്ഞു എന്നതാണ് അവരുടെ പരിപാടികളിലെ യുവജനങ്ങളുടെ സാനിധ്യം വ്യക്തമാക്കുന്നത്. ടെലിവിഷന്‍ , കോമഡി , സിനിമ പ്രോഗ്രാമുകളില്‍ മാത്രം തളക്കപെട്ട ഒരു യുവസമൂഹത്തെ സാംസ്കാരികമായി പരിവര്തിക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചതിന്റെ ഫലം ആണ് ഓരോ പരിപാടികളിലും ആയിരത്തില്‍ പരം യുവാക്കളുടെ സാനിധ്യം വിളി ചോദുന്നു.
വെള്ളിയാഴ്ച നടന്ന യുവസഗമം ക്രത്യം 2.30 നു ആരംഭിക്കും എന്ന് അറിയിച്ചതിന്റെ ഫലമായി ആ സമയത്തിന് മുന്‍പ്പ് തന്നെ മസ്ജിദുല്‍ കബീര്‍ ഓഡിടോറിയം ഏറെ കുറയെ നിറഞ്ഞിരുന്നു.


വിവിത മതങ്ങളിലും വിശ്വാസത്തിലും പെട്ട ഒരു കൂട്ടം യുവാക്കള്‍ തോളോട് തോളുരുമ്മി മണിക്കൂറുകള്‍ ചിലവഴിച്ചത് ഈ കാലഘട്ടത്തിന്റെ അനിവാര്യതയായിരുന്നു . എഴ്തുകാരനും പണ്ഡിതനുമായ പി കെ ജമാല്‍ ഉത്ഘാടനം നിര്‍വഹിച്ച യുവസഗമം യൂത്ത് ഇന്ത്യ യു എ ഇ പ്രതിനിധി ശംസുദ്ധീന്‍ നദ്വി മുഖ്യ പ്രഭാഷണം നടത്തി. അക്ഷരങ്ങളിലും തത്ത്വങ്ങളിലും പരിമിതപെടാതെ പ്രയോഗങ്ങളിലൂടെ ഇസ്ലാമിനെ അനുഭവിക്കാന്‍ കഴിയുമ്പോഴാണ് ജനങ്ങള്‍ ഇസ്ലാമിനെ സ്വീകരികുന്നത്. കേവല ആചാരങ്ങളിലും അനുഷ്ടാനങ്ങളിലും ഒതുങ്ങിയ ഇസ്ലാമിനെയല്ല മറിചു സാമൂഹിക രാഷ്ട്രീയ സാമ്പത്തിക മേഖലകളിലെല്ലാം ഇടപെടുന്ന ഇസ്ലാമിനെയാണ് പ്രവാചകന്‍ പഠിപ്പിച്ചതെന്നു പ്രവാചക ചരിത്രം ഉദ്ധരിച്ചു അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ജാതിമതങ്ങള്‍ക്ക് അപ്പുറം പ്രയാസം അനുഭവിക്കുന്നവന് താങ്ങായി വര്‍ത്തിക്കാന്‍ കഴിയണം എന്നും അത് വിശ്യസതിന്റെ ഭാഗമാണെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടി ചേര്‍ത്ത്.

ഫൈസല്‍ മഞ്ചേരി (കെ ഐ ജി ) , അഷ്‌റഫ്‌ അലി (സോളിഡാരിറ്റി ) അനീസ്‌ അബ്ദുസലാം (യൂത്ത് ഇന്ത്യ കുവൈറ്റ്‌ ), ഷെയ്ഖ് മുഹമ്മദ്‌ അലി (മസ്ജിദുല്‍ കബീര്‍ ) എന്നിവര്‍ സംസാരിച്ചു . യൂത്ത് ഇന്ത്യ പ്രസിഡണ്ട്‌ ഖലീല്‍ റഹ്മാന്‍ അധ്യക്ഷത വഹിച്ചു. യൂത്ത് ഇന്ത്യ രക്ഷതികാരി സകീര്‍ ഹുസൈന്‍ തുവൂര്‍ സമാപന പ്രസംഗം നടത്തി.

2010, ഓഗസ്റ്റ് 23, തിങ്കളാഴ്‌ച

മാനവസ്‌നേഹത്തിന്റെ ഉള്‍ക്കണ്ണുമായി 'വിഷന്‍ 2016' അഞ്ചാം വര്‍ഷത്തിലേക്ക്

ദുബൈ: വൃത്തിഹീനമായ ഗല്ലികളില്‍ ഒരു നേരത്തെ അന്നത്തിനും ശുദ്ധമായ കുടിവെള്ളത്തിന് പോലും മാര്‍ഗം കാണാതെ മുണ്ടുമുറുക്കിയുടുത്ത്, ദൈവം നല്‍കിയ ജീവിതം തള്ളിനീക്കുന്ന പട്ടിണി പേക്കോലങ്ങള്‍. സര്‍ക്കാര്‍ ഔദാര്യമായി അനുവദിക്കുന്ന 300 ഗ്രാം റേഷനരിയില്‍ ഒരു വലിയ കുടുംബത്തിന്റെ പാതി വയര്‍ നിറക്കാന്‍ പോലും പാടുപെടുന്നവര്‍. നാണം മറക്കാന്‍ ഉടുതുണിക്ക് മറുതുണിയില്ലാത്തവര്‍. വിദ്യാലയങ്ങളുടെ പടി കയറാന്‍ ഭാഗ്യം ലഭിക്കാത്ത കുരുന്നുകള്‍. മാനത്തിന് വിശപ്പിനേക്കാള്‍ വിലയില്ലെന്ന് വിശ്വസിക്കാന്‍ നിര്‍ബന്ധിതരാവുന്ന അമ്മമാര്‍. ആരൊക്കെയോ ചെയ്തുവെച്ച തെറ്റിന്റെ പേരില്‍ ഇടക്കിടെ ആവര്‍ത്തിക്കുന്ന വര്‍ഗീയ കലാപങ്ങളില്‍, പാതയോരങ്ങളിലും പുറമ്പോക്കുകളിലും കീറച്ചാക്കും കാര്‍ഡ് ബോര്‍ഡുകളും വെച്ചുകെട്ടി നിര്‍മിച്ച കൂരകള്‍ പോലും തകര്‍ക്കപ്പെട്ട് അഭയാര്‍ഥികളാക്കപ്പെടുന്നവര്‍.

ഇത് ഇന്ത്യയുടെ മറ്റൊരു പരിഛേദമാണ്. സാമ്പത്തിക, ആണവ വികസനത്തിലെ മുന്‍നിര സ്ഥാനത്തിന്റെ സ്ഥിതി വിവരക്കണക്കുകള്‍ക്കപ്പുറം, ഉത്തരേന്ത്യന്‍ ഗ്രാമ വീഥികളില്‍ കണ്ട, ഒരു പൊതുപ്രവര്‍ത്തകന്റെ കണ്ണുനനയിച്ച ഇന്ത്യ. ഈ ഗല്ലികളിലും ഗ്രാമവീഥികളിലും കാലും കണ്ണും പതിഞ്ഞ ഒരാള്‍ക്ക് എങ്ങിനെ വിശ്രമിക്കാനാവുമെന്ന ഹ്യുമന്‍ വെല്‍ഫെയര്‍ സൊസൈറ്റി ജനറല്‍ സെക്രട്ടറി പ്രഫ. കെ.എ സിദ്ദീഖ് ഹസന്റെ ചോദ്യം ഇന്ത്യയിലെ മനഃസാക്ഷിയുള്ള മുഴുവന്‍ മനുഷ്യരോടുമാണ്. 'വിഷന്‍ 2016' എന്ന പേരില്‍ ഉത്തരേന്ത്യയില്‍ നടക്കുന്ന സാമൂഹിക പുനരുദ്ധാരണ സംരംഭങ്ങള്‍ക്ക് ചുക്കാന്‍ പിടിക്കുന്ന അദ്ദേഹം ദുബൈയില്‍ 'ഗള്‍ഫ് മാധ്യമ'ത്തോട് മനസ്സുതുറക്കുന്നു.1989ല്‍ ആയിരത്തിലേറെ പേര്‍ കൊല്ലപ്പെട്ട, ബീഹാറിലെ ഭഗല്‍പൂരില്‍ നടന്ന കലാപത്തിന്റെ തൊട്ടടുത്ത വര്‍ഷം അവിടം സന്ദര്‍ശിച്ചപ്പോഴാണ് ഇന്ത്യയുടെ യഥാര്‍ഥമുഖം തിരിച്ചറിയുന്നത്. ആ ദുരിത, പട്ടിണിക്കാഴ്ചകള്‍ സച്ചാര്‍ കമീഷന്‍ അടക്കമുള്ളവര്‍ ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയതിനപ്പുറമാണെന്ന കണ്ടറിവ് മനസിലുണ്ടാക്കിയ ദുഃഖം വാക്കുകള്‍ക്കതീതമാണ്. ഏതാനും വര്‍ഷം കഴിഞ്ഞ് ഉത്തരേന്ത്യന്‍ ഗ്രാമങ്ങളിലൂടെ നടന്നപ്പോള്‍ കണ്ട കാഴ്ച ആദ്യത്തെ സന്ദര്‍ശനത്തേക്കാള്‍ ദയനീയമായിരുന്നു.

ഏഷ്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ സാമ്പത്തിക ശക്തികളിലൊന്നായ ഇന്ത്യയില്‍ ഇപ്പോഴും പട്ടിണി മരണങ്ങള്‍ റിപ്പോര്‍ട്ടുചെയ്യപ്പെടുന്നുവെന്നത് നമ്മുടെ രാജ്യത്തിന്റെ അസന്തുലിതവും അശാസ്ത്രീയവുമായ വികസനമുന്നേറ്റത്തെയാണ് ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നത്. രാജ്യത്ത് ഇപ്പോഴും 22 കോടി ജനങ്ങള്‍ പ്രതിദിനം 20 രൂപയില്‍ കുറഞ്ഞ വരുമാനമുള്ളവരാണെന്നാണ് സെന്‍ ഗുപ്ത കമീഷന്‍ റിപ്പോര്‍ട്ട് ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയത്. രാജ്യത്തെ മുസ്‌ലിംകളുടെയും അധഃസ്ഥിത ജനവിഭാഗങ്ങളുടെയും അവസ്ഥ വിവിധ കമീഷനുകള്‍ ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയതിനേക്കാള്‍ ദയനീയമാണെന്ന് സീദ്ദീഖ് ഹസന്‍ പറയുന്നു. ഈ അവസ്ഥക്ക് നേരിയ തോതിലെങ്കിലും ആശ്വാസം പകരുന്നതിനാണ് 2006ല്‍ ഹ്യുമന്‍ വെല്‍ഫെയര്‍ ഫൗണ്ടേഷന്‍ 'വിഷന്‍ 2016'ന് തുടക്കമിട്ടത്. വിവിധ എന്‍.ജി.ഒകളുടെ സഹകരണത്തോടെ ബീഹാര്‍, പശ്ചിമ ബംഗാള്‍, അസം, ഝാര്‍ഖണ്ഡ്, ഉത്തര്‍പ്രദേശ് തുടങ്ങിയ സംസ്ഥാനങ്ങളില്‍ ബഹുമുഖ പുനരധിവാസ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളാണ് പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമായി നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത്.

വിദ്യാഭ്യാസം, ആരോഗ്യം, നിയമ സഹായം, തൊഴിലവസര പദ്ധതികള്‍, മൈക്രോ ഫിനാന്‍സ്, റിലീഫ് പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍, വിവിധ സ്‌കോളര്‍ഷിപ്പുകള്‍ തുടങ്ങിയ മേഖലകളില്‍ ശ്രദ്ധേയമായ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്ക് കഴിഞ്ഞ നാലു വര്‍ഷത്തിനിടെ തുടക്കമിടാന്‍ വിഷന് കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. ഉച്ചക്കഞ്ഞിക്കുവേണ്ടി മാത്രം സ്‌കൂളിലെത്തുന്ന വിദ്യാര്‍ഥികളെയും വല്ലപ്പോഴും മാത്രം വന്നുപോകുന്ന അധ്യാപകരെയുമാണ് അസമിലെ ഗ്രാമങ്ങളില്‍ കണ്ടത്. ഇതിന് അറുതിയായി, അന്താരാഷ്ട്രീയ തലത്തില്‍ വളരെ ഉന്നത നിലവാരം പുലര്‍ത്തുന്ന വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങള്‍ക്ക് തുടക്കമിടാനാണ് പദ്ധതി. ഇതിന്റെ ഭാഗമായി ഹരിയാനയില്‍ തുടക്കമിടുന്ന യൂനിവേഴ്‌സിറ്റി പ്രോജക്ടിന് 25 ഏക്കര്‍ ഭൂമി വാങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. നൂറുകോടിയുടെ ഈ ബൃഹത് പദ്ധതിയുടെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ സജീവമായി മുന്നേറുകയാണ്. ന്യൂദല്‍ഹി ജാമിഅ നഗറില്‍ ഗുണനിലവാരമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം എന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെ സ്‌കോളര്‍ സ്‌കൂളിന് തുടക്കമിട്ടിട്ടുണ്ട്. അസമിലെ ഗുവാഹതിയിലെ റസിഡന്‍ഷ്യല്‍ സ്‌കൂളിനും ഭൂമി സ്വന്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. പശ്ചിമ ബംഗാളിലെ റായ്ബാഗില്‍ ആരംഭിക്കുന്ന റസിഡന്‍ഷ്യല്‍ സ്‌കൂളിന് ധനമന്ത്രി പ്രണബ് മുഖര്‍ജി ഈയിടെ തറക്കല്ലിട്ടിരുന്നു. ന്യൂദല്‍ഹിയില്‍ 13 കോടിയുടെ ആശുപത്രിയുടെ നിര്‍മാണം പുരോഗമിക്കുകയാണ്.പദ്ധതിക്ക് സര്‍ക്കാറില്‍ നിന്നും മറ്റ് സന്നദ്ധസംഘടനകളില്‍ നിന്നുമെല്ലാം മികച്ച സഹകരണമാണ് ലഭിക്കുന്നതെന്ന് പ്രഫ. സിദ്ദീഖ് ഹസന്‍ പറയുന്നു. 125ലേറെ വന്‍കിട പദ്ധതികളടങ്ങിയ വിഷന്‍ 2016, മലയാളികളടക്കമുള്ളവരുടെ പിന്തുണയോടെ നിശ്ചിത സമയത്തിനകം വിജയകരമായി പൂര്‍ത്തിയാക്കാന്‍ കഴിയുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷയെന്നും അദ്ദേഹം ചൂണ്ടിക്കാട്ടി

http://www.vision2016.org.in/


2010, ഓഗസ്റ്റ് 17, ചൊവ്വാഴ്ച

മഅദനി; നാം അറിയേണ്ടതും പഠിക്കേണ്ടതും.

മഅദനി; നാം അറിയേണ്ടതും പഠിക്കേണ്ടതും.
അങ്ങിനെ ആ ആറാട്ട്‌ കഴിഞ്ഞു. ഇനി അടുത്ത ഇരകള്‍ക്ക് വേണ്ടി വല വിരിക്കാം. പക്ഷെ ഒന്നുണ്ട് ഇവിടെ ചവിട്ടു നാടകം കളിച്ചവര്കൊന്നും സ്വയം മനസാക്ഷിയെ ബോധ്യപെടുത്താന്‍ കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ടാവില്ല. അത്രയും ക്രൂരമായി പോയി. ആവശ്യത്തിനും അനാവശ്യത്തിനും വാ തുറന്നു വിസര്‍ജ്യം വിളമ്പിയിരുന്ന രാഷ്രീയ കോമരങ്ങള്‍ പലരും മൌന വ്ര്തതിലായിരുന്നു.. മഅദ്നിയെ കുറ്റിപുറത്ത് വാനോളം പുകഴ്ത്തിയ പിണറാഴി "ശവമായെന്നു" തോനുന്നു. വീണ്ടും ഒരു തവണ കൂടി പിടിച്ചു കൊടുത്തു എന്നാ മാറാപ്പു ഏല്‍ക്കാതിരിക്കാന്‍ കോടിയേരി പോലീസ് കിണഞ്ഞു ശ്രമിച്ചു. വര്‍ഗീയതയുടെ നാവുകൊണ്ട് മുഖ്യമന്ത്രി ആദ്യമേ നാടകത്തിനു കൊഴുപ്പേകി.. എല്ലാം കഴിഞ്ഞപ്പോള്‍ ചെന്നിത്തല തല പുറത്തേക്കിട്ടു.. അറസ്റ്റ് നു കാരണമായ കേസിനെ കുറിച്ച് സര്‍ക്കാര്‍ കാരണം പറയണം പോലും. എല്ലാവരും അവരവരുടെ റോളുകള്‍ ബന്ഗിയായി തീര്‍ത്തു ഇനി പതിയെ കൈ കഴുകണം.
സമുദായത്തിന്‍റെ കുത്തകാവകാശം നേടിയിടുന്ടെന്നു പറയുന്ന ലീഗാണ് കളിയിലെ കേമന്‍. തങ്ങള്‍ക് തീര്കാനുള്ള കണക്കുകള്‍ മുഴുവനും തീര്‍ത്തു എന്ന് ആശ്വസിക്കാം. നിയമം നിയമത്തിന്റെ വഴിക്ക് നടകട്ടെ. അന്ന് റജീന ഇന്ത്യ വിഷന്‍ ഓഫീസില്‍ ഓടി കയറിയപ്പോഴും ഇത് തന്നെ ആയിരിക്കണം പറഞ്ഞത്.. ലക്ഷങ്ങളുടെ കാറും ബംഗ്ലാവും അവള്‍ക്കുണ്ടായപ്പോഴും ഇത് തന്നെ പറഞ്ഞു കാണും.. വ്യഭിചാരം ആരോപിക്കപെട്ട നേതാവ് ഉമ്ര കഴിഞ്ഞു വന്നപ്പോള്‍ നല്‍കിയ സ്വീകരണവും ഈ നിയമത്തിന്‍റെ പരിതിയില്‍ പെടുമായിരിക്കും..സ്വന്തം രാജ്യത്തിന്‍റെ പതാക വലിച്ചു കീറി പകരം പാര്‍ടി കൊടി കേട്ടിയപ്പോഴും ഈ നിയമം തന്നെ ആയിരിക്കും നടപ്പാക്കിയത്. (കോണ്‍ഗ്രസിന്‍റെ കൊടിയല്ല ലീഗിന്‍റെ കൊടിയാണ് ഐര്പോര്‍തിനു മുകളില്‍ പറകെണ്ടാതെന്നു പറഞ്ഞാനെട്ര ആ പതാക വലിച്ചു കീറിയത് എന്ന് പറഞ്ഞു കേട്ടിടുണ്ട്. സ്വന്തം രാജ്യത്തിന്‍റെ പതാക പോലും തിരിച്ചറിയാന്‍ കഴിയാത്ത കോമരങ്ങള്‍.) ഇവമ്മാരുടെ കുട്ടികുരങ്ങുകള്‍ക്ക് അദേഹം ഖുറാന്‍ ഉയര്‍ത്തിപിടിച്ചതാണ് പ്രശ്നമായത്‌. താന്‍ സ്നേഹിക്കുന്ന വിശ്യസികുന്ന ഗ്രന്ഥം ഉയര്തിപിടിക്കുന്നതില്‍ പരം ഉത്തമം വേറെന്തുണ്ട്‌ എന്ന് മനസ്സിലാക്കാം മാത്രം ഇവര്‍ക്ക് ബുദ്ധി വേണ്ടേ . അല്ലെങ്കില്‍ തങ്ങളുടെ നേതാക്കള്‍ക്ക് വേണ്ടി മുട്ടില്‍ ഇഴയാന്‍ മാത്രം വിധിക്കപെട്ട ഇവര്‍ക്ക് ആ ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ മഹത്വം അറിയേണ്ടേ.
മഅദനി ഒരു കാര്യത്തില്‍ നിങ്ങള്ക്ക് അഭിമാനിക്കാം..നിങ്ങള്‍ പറയുന്നത് കേള്‍ക്കാന്‍ , അനുസരിക്കാന്‍ തയ്യാറുള്ള അനുയായികളാണ് ഇന്ന് നിങ്ങള്‍ക്കുള്ളത്‌.. പണ്ട് നിങളുടെ പ്രസംഗങ്ങള്‍ കേട്ട് എടുത്തു ചാടിയിരുന്ന അണികള്‍ അല്ല ഇന്നവര്‍. നിങ്ങള്‍ നിയമത്തെ മാനിക്കുന്നു എന്ന് വിളിച്ചു പറയുമ്പോള്‍ അതിന്റെ മഹത്വത്തെ തിരിച്ചറിയാന്‍ അവയ്ക്ക് കഴിയുന്നു. (നിങ്ങളുടെ അഭാവത്തിലും അവര്‍ക്കതിനു കഴിയട്ടെ. ) ഒന്‍പതര വര്‍ഷത്തെ ജയില്‍ ജീവിതംകൊണ്ടു നിങ്ങള്‍ പലതും നേടുകയും അത് ബുദ്ധിയുള്ളവര്‍ക്ക് മനസ്സിലാക്കി കൊടുക്കുവാനും കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്.. താങ്കള്‍ പറഞ്ഞത് പോലെ ചിലപ്പോള്‍ ഒരു തിരിച്ചു വരവ് ഉണ്ടാകില്ലയിരിക്കാം. (അങ്ങിനെ സംഭാവിക്കതിരികട്ടെ )..പക്ഷെ, നിങ്ങളിലെ പുതിയ മനുഷ്യനെ തിരിച്ചരിഞ്ഞവരാണ് കേരളീയര്‍. അവരുടെ മനസ്സില്‍ വര്‍ഗീയതയോ തീവ്രവാദമോ ഇല്ല.. ഈ കാണുന്ന രാഷ്രീയ കോമരങ്ങള്‍ ഒഴിച്ച്.. അത് താല്‍കാലികം മാത്രമാണ് ..പരിശുദ്ധമായ ഒരു രാഷ്ട്രീയ കേരളം പുനര്‍ജനിക്കതിരിക്കില്ല..
മഅദനി കുടുംബമേ നിങ്ങള്‍ ക്ഷമിക്കുക..പ്രയാസ്സപെടുന്നവരുടെ കൂടെയാണ് ദൈവം..എല്ലാ പ്രയാസങ്ങള്‍ക്ക് മപ്പുറം ഒരെളുപ്പം നിങ്ങളെ കാത്തിരിക്കുന്നു..

2010, ഓഗസ്റ്റ് 14, ശനിയാഴ്‌ച

Maudany: a life between cases and law-courts

Maudany: a life between cases and law-courts

By Najiya O., TwoCircles.net,

Be it his first phase as the exciting orator who was political and religious leader, or his new phase of life as the calmed down political leader voicing for justice of the minorities and other backward sections of the society, Abdunnasir Maudany has always created news in Kerala. Now, again he is in news with the latest allegations of his involvement in the 2008 Bengaluru serial blast case. The man who has been in jail for about 10 years in connection with the Coimbatore blasts and was released after the court find him innocent has now been charged with conspiracy in the Bengaluru blast. The Karnataka police is now in Kerala and Maudany could be arrested any time.

When Maudany is on the verge of another jail term only three years after his release from the Coimbatore jail, let us have a look at the life of this man of news. How did the religious preacher and political leader end up as a suspect in blast and terrorism cases?

Abdunnasir Maudany was born as the son of Abdussamad Master in 1965. After formal education, he obtained the Maudany degree from the Ma’dinul Uloom Arabic College in Kollam. He continued his studies in the Jamia Nooriya Arabic College (run by EK Sunni faction) at Pattikkad in Malappuram. After the completion of his studies Maudany began to make religious speeches in different places especially in southern Kerala. He became a popular orator in Kollam and Thiruvananthapuram districts. Maudany also worked with his father at the Anvarssery Orphanage which the latter founded in 1987. In the meantime, he married Soofiya and the couple has got two children – Salahudheen Ayyoubi and Omar Mukhthar.

Maudany came to limelight by his exciting, and often inflammatory, speeches which he made surrounded by his own team of guards to protect him. He was a religious preacher who had his own political views. The speech of this gifted orator attracted huge crowds. May be, this prompted him to the political field. Maudany first formed the Islamic Service Sangh in 1990, as an answer from the Muslim community to the RSS. It was a cadre organisation which gave high importance to martial arts and resistance. The ISS, combined with his speeches, gifted him several enemies and in 1992, Maudany lost his right leg in a bomb attack which was traced back to some RSS activists. It was known to be an attempt on his life. (After release from Coimbatore prison Maudany forgave his attackers.) The ISS was banned in the same year.



Abdunnasir Maudany [Photo by thejasnews.com]

Maudany formed the People’s Democratic Party in 1993. The PDP was more like a political party of the minorities and other oppressed sections of the society. But, Maudany’s speeches remained the same. If the earlier speeches had a communal tinge, the new ones had a more political tinge. The PDP helped the Left Democratic Front (LDF) in several elections. Maudany used to make strong and exciting speeches and people flocked to hear him. But the huge crowds did not always turn into votes. Headed by Muslims, the PDP mainly aimed at Muslim votes but the Muslim League had already made up their strong vote-bank which none could break lose, especially in Malappuram district. The PDP had some support in southern Kerala, especially in Kollam district which was Maudany’s home district.

In Coimbatore jail

The Coimbatore serial blasts took place in November 1998. It was said to be an attempt to eliminate the then Home Minister and BJP leader LK Advani. The bomb exploded at an election campaign venue where Advani was to participate. Several people were arrested, mainly those associated with the Tamil group Al Umma. Maudany who already had a bad reputation for his inflammatory speeches was arrested by the Kerala police one night from his home. He was then handed over to the Tamil Nadu police. Maudany was accused to be one of the conspirators of the Coimbatore blast. But there was no evidence or proof other than the confessions of some of the accused. And there began Maudany’s life of nearly 10 years in prison. He was imprisoned in Coimbatore and Salem jails. Being a handicapped with other illnesses like hypertension and diabetes, Maudany requested for medical treatment in jail but was not reportedly provided good treatment. His artificial leg needed proper maintenance which could not be given in jail. He asked for Ayurvedic treatment but the treatment he got was not very helpful. Maudany’s wife and parents used to visit him in the beginning. Then he was in solitary confinement for nearly four years. Nobody could visit him at that time, not even his wife and children. When that phase ended and elections were on cards, political leaders also went to visit him. Though they tried to hide the visits from the media, the news was always leaked out. Letters were passed between Maudany and the leaders. At one time it would be leaders of the LDF and other times it was the United Democratic Front (UDF). Both sought his support during elections and forgot him after that. And thus he languished in the prison for nearly 10 years.

A jailed Maudany was a great comfort to many. The RSS and the Hindutva groups found an end to those inflammatory speeches which excited people against them. The Congress and Muslim League found a relief from the harsh attacks of Maudany, the strong speeches that attracted huge crowds. The LDF counted handing over Maudany to the Tamil Nadu police as one of the advantages of the government. Maudany was always a fundamentalist for the media. All celebrated the new plight of Maudany.

But there was a group of dedicated people including certain human rights activists who believed Maudany was framed in the Coimbatore case. They believed he was trapped in the case as he talked of Muslim-Dalit unity and the politicaluplift of the backward sections of the society. They knew he was a headache for all political parties and leaders. They provided legal help for Maudany. They collected funds to run the case from the common people in the state.

However, the people of Kerala did not forget the handicapped man languishing in jail for years as an under-trial without even a chargesheet against him. Some of the media brought the plight of Maudany into public attention and gradually, public opinion turned in his favour. The political parties which branded Maudany as communal had to bow down before the strong public demand for ensuring human rights to the Kerala leader suffering in Tamil Nadu jail. The Kerala Assembly passed a unilateral resolution demanding to ensure human rights to Maudany. Political leaders, of both the LDF in whose rule Maudany was arrested and handed over to Tamil Nadu and the UDF whose government stated in court that giving bail to Maudany would create law and order problems in the state, visited Maudany in jail. They approached the Tamil Nadu government with Maudany’s issue. At last, Maudany was released after the court found him innocent of the charges. The court declared him innocent but long ten years of his youthful life was already gone. The 40-year old weighed just around 40 kilograms when he came out of jail in August 2007.

After release

Maudany was given a huge welcome in Thiruvananthapuram where state ministers were present. Leaders representing several organizations were present at the programme. Then there was a list of welcoming programmes in Kozhikode, Ponnani, etc. People again swarmed to hear the fire-brand leader’s exciting speeches. However, the speech was stillexciting but the tone and words were different. Maudany was a changed person after the jail term. He publicly apologized for the speeches he had made in the past which hurt the religious feelings of other communities. He promised to be a person of peace and calmness, though not compromising on the policy of Dalit-Muslim-backward classes’ unity through his political party. After some months of medical treatment, he started his political life at the Anvarssery Orphanage which now also serves as the main, though unofficial, centre of the PDP.



Maudany with CPI (M) general secretary Pinarayi Vijayan during 2009 general election campaign in Ponnani [Photo by dhanakridi.blogspot.com]

The PDP gave support to the LDF in all the 20 constituencies in the 2009 Parliament elections. The party was like an ally of the CPI (M) in its campaigns. CPI (M) state general secretary Pinarayi Vijayan shared stage with Maudany in the election campaign in Ponnani constituency which brought a big hue and cry about the CPI (M) leaving its secular face and supporting communal forces. Interestingly, no such cry was heard when the same CPI (M) sought and received the support and votes of Raman Pilla and Uma Unni, both former fire-brands of the BJP. However, to the bad luck of Maudany and the CPI (M), the LDF could win only four seats in the election. Muslim League’s ET Muhammed Basheer won in a large margin in Ponnani where the CPI (M) had fielded Hussain Randathani (said to be Maudany’s nominee) snatching the seat from its ally CPI. The defeat of the LDF gave a huge boost to those forces which had vehemently opposed the CPI (M) keeping the PDP together.

During the election campaign news arose linking Maudany with terrorism. There was also news that Maudany’s wife Soofiya was associated with some terrorists. Soon, Soofiya was charged in the Kalamassery bus-burning case in which a bus of the Tamil Nadu Corporation was set fire at Kalamassery in Ernakulam. The police suspected it as the revenge of Maudany’s supporters at the continuous denial of bail to him. (But, actually the incident took place at a time when a bail plea of Maudany was being considered in a Tamil Nadu court.) Things got a new light when Thadiyantavide Naseer, suspected to be the commander in chief of the Lashkar e Toiba in South India, was arrested in Bangladesh and handed over to India. Naseer was reportedly involved in the Kalamassery bus-burning incident as well as the Bengaluru blasts along with several other cases in Kerala including the Kashmir terrorism case. Naseer is the prime accused in the Bengaluru blasts. Maudany and Soofiya were accused of having telephone conversations with Naseer. (Soofiya explains that she might have talked to him as many people had phoned her to know about Maudany’s conditions when he was in jail.)

Maudany was named 31st accused in the additional chargesheet filed in the Bengaluru blast case in early June. A Bengaluru court issued a non-bailable arrest warrant against Maudany who then submitted an anticipatory bail plea. The arrest warrant is being extended by the court as the police claim they had not been able to arrest him. The anticipatory bail plea was rejected by a Bengaluru court which prompted Maudany to approach the Karnataka High Court. The HC rejected Maudany’s plea on August 3 and the man had decided to approach the Supreme Court. The arrest warrant has again been extended till August 17. Maudany has now decided not to approach the Supreme Court when the Karnataka police is already in the state to arrest him, with the support and cooperation of the Kerala police. However, Maudany maintains he is innocent of the charges, at the same time promising to abide by the law. He reiterates his faith in Indian judiciary and says that he is ready to abide by the law, whatever be the court’s decision.

Naming Maudany in the chargesheet came nearly five months after Naseer was arrested. The police had reportedly said that evidence against Maudany was got from Naseer, but Naseer later denied it when he was taken out of the NIA court in Kochi. He blurted out to the media that he had not given any testimony against Maudany. The lawyers of Maudany claim that the case is framed up and the chargesheet has many contradictions. One of the witnesses who had lent his house to Maudany has reportedly filed a case against the Karnataka police of forcing him to sign a paper in which something was written in Kannada language which he didn’t know. The paper was reportedly presented by the police as the man’s testimony against Maudany. Another witness is Maudany’s own brother who says he had not been even approached by the Karnataka police. The chargesheet reportedly accuses Maudany of taking part in the terrorism camp organized by Naseer at Kudag in Karnataka. Maudany’s lawyers argue that it could not be possible as Maudany had state protection and was accompanied by police everywhere he went. Also, all travel details of Maudany were available with the state home department.

PDP leaders went on an indefinite fast satyagraha for ensuring justice to Maudany from June 16 to August 10. Certain human rights activists as well as leaders of Dalit and minority organizations also participated in the fast expressing solidarity. PDP activists and other supporters are flocking to Anvarsseri hearing the news of the arrival of the Karnataka police in the state. Even though Maudany has said that he was ready to court arrest, the PDP leaders and members are adamant that they won’t leave their leader to another indefinite jail term. Maudany also has expressed his fear that he might not come out of jail this time, unlike in the Coimbatore case, as the case has been very well planned enough not even to let him get an anticipatory bail.

In the midst of all these controversies, the mainstream media in Kerala is busy portraying Maudany and wife as terrorists. Political parties that used Maudany for electoral gains now wait for ‘the law to take its course’ (as said by Congress and Muslim League leaders). The government is ready to help the Karnataka police to arrest him. The mainstream cultural leaders too are keeping silent about the Maudany hunt. However, there are some human rights activists and other organizations that talk for Maudany – for ensuring justice to the man who has suffered the clutches of delayed justice. They say that whether Maudany has done wrong or not, human rights and justice should be ensured. And the law should take the right course.

http://twocircles.net/2010aug12/maudany_life_between_cases_and_law_courts.html